Bên cạnh việc làm đẹp mỹ quan cho khu vực đó thì cây công trình còn có vô vàn những lợi ích khác như tạo bóng mát; lọc không khí; hấp thụ các khí thải, bụi bẩn và thải ra khí oxi cho con người, giúp điều hòa và làm sạch môi trường; cản bụi và gió bão…. Chính những ưu điểm này mà cây công trình được trồng khá nhiều, nhất là ở những khu vực có nhiều khí thải, bụi bẩn như khu công nghiệp, nơi có nhiều xe cộ qua lại. Do đó, hãy để Lộc Nguyên mang đến cho bạn 20 Loại cây công trình phổ biến nhất 2022 ở bài viết dưới đây.

Cây Bằng Lăng

Cây Bằng Lăng được xem là một trong những cây công trình phổ biến nhất hiện nay đặc biệt là ở khu vực phía Bắc. Hoa của cây Bằng Lăng có màu tím, mỗi hoa có 6 cánh mỏng được bố trí rất đẹp mắt. Thân cây cao, nhẵn mịn rất phù hợp ở những nơi đông đúc hay khu công nghiệp bởi cây thấp sẽ rất dễ vướng và dễ bị trẻ con bứt hay động vật cắn dẫn đến cây dễ bị hư. Chiều cao thông thường của cây Bằng Lăng rơi vào khoảng từ 4 mét đến 15 mét, người ta tận dụng ưu điểm của tán cây Bằng Lăng rất rộng và rậm rạp để che mát.

Ngoài ra cây Bằng Lăng còn có công dụng chữa bệnh. Trong lá và quả của cây Bằng Lăng có chứa axit corosolic giúp làm giảm đường huyết và chữa được bệnh tiểu đường.

Cây Bằng Lăng
Cây Bằng Lăng

Cây Phượng Vĩ

Nhắc đến Phượng Vĩ chắn chắn không cô cậu học trò nào là không biết đến, một loài cây gắn liền với những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường của chúng ta. Cây Phượng Vĩ cũng được xếp vào một trong 20 Loại cây công trình phổ biến nhất 2022 bởi những đặc trưng rất riêng của nó. Chiều cao trung bình của cây Phượng Vĩ rơi vào khoảng 10 mét đến 15 mét. Đây là một lại cây khá dễ trồng, không kén đất và rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa của nước ta. Cây Phượng Vĩ có tán khá rộng và dày, thân cây to, cây có hoa màu đỏ rất nổi bật. Ngoài ra đối với một số loại cây Phượng Vĩ còn có hoa màu tím trông rất bắt mắt và làm nổi bật cả một góc trời. Cây Phượng Vĩ được trồng nhiều trong khuôn viên trường học hoặc dọc trên các tuyến phố, con đường.

Tìm hiểu chi tiết về đơn vị Thi công cây xanh tại Hồ Chí Minh cung cấp nhiều loại cây công trình phổ biến

Cây Bàng Đài Loan

Cây Bàng Đài Loan có chiều cao từ 10 mét đến 15 mét thân cây khá nhỏ, lá cây nhỏ từng tán lá mọc thành từng lớp, từng tầng hướng từ trong ra ngoài theo chiều đi lên. Chính vì cấu trúc này mà cây trông rất gọn, không chiếm quá nhiều diện tích nhưng vẫn đảm bảo mang lại bóng mát cho mọi người và giúp điều hòa không khí, giúp môi trường trở nên xanh, sạch và đẹp hơn.

Cây Muồng Tím

Cây Muồng Tím là loại cây thân gỗ có kích thước cực kỳ lớn, cây phát triển rất nhanh, tán cây xum xuê, rậm rạp có hình dù hoặc mâm xôi, mọc bao phủ cả một vùng rộng lớn. Cây Muồng Tím hiếm khi được trồng ở ven đường mà thường trồng ở những khu vực thông thoáng như công viên, khu dân cư để lấy bóng mát. Chính vì thân cây to lớn nên cây Muồng Tím có khả năng chống gió, mưa, bão cực kỳ tốt.

Cây Ngọc Lan

Cây Ngọc Lan
Cây Ngọc Lan

Cây Ngọc Lan có độ cao đến 15 mét, thuộc họ cây sứ thân gỗ, thân cây nhỏ, nhẵn mịn, lá hình bầu dục có chiều rộng từ 4 cm đến 9 cm. Hoa Ngọc Lan thường có màu trắng, to đẹp, hoa nở có mùi dễ chịu. Cây Ngọc Lan dễ trồng và dễ chăm sóc, cho bóng mát và mang lại nhiều lợi ích cho môi trường nên loại cây này cũng rất thông dụng hiện nay. Cây Ngọc Lan còn có tên gọi khác là cây Mộc Lan.

Cây Hoàng Nam

Chiều cao trung bình của loài cây này là 5 mét đến 10 mét, cây lúc còn non thường có lá màu đỏ ngà đến khi phát triển và lớn hơn lá cây sẽ chuyển sang màu xanh thẫm trông rất bắt mắt. Điểm nổi bật của loại cây này là lá được mọc toàn thân cây, tán lá đổ xuống khắp toàn thân tạo thành hình tháp, cây khá dễ trồng, ưa khí hậu ẩm ướt và phát triển khá nhanh.

Cây Sứ Đại

Loại cây này có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta vì chúng ta thường xuyên bắt gặp nó ở trong các đình chùa, miếu hay các khu biệt thự. Cây Sứ Đại có thân cây vừa phải, phân thành nhiều nhánh, thân cây khẳng khiu, lá cây thuôn dài, xanh mướt, tán cây khá rộng tạo ra bóng mát cho khu vực xung quanh. Cây Sứ Đại thường có chiều cao trung bình từ 3 mét đến 10 mét.

Cây Cau Vua

Cây Cau Vua là một loại cây mang lại mỹ quan vô cùng cao, những hàng cây Cau Vua mọc đều, thẳng tắp tạo ra một khung cảnh vô cùng ấm cúng, dân giã và không kém phần sang trọng. Cây Cau Vua còn có tên gọi khác là cây Cau Bụng, cây khá cao thường rơi vào khoảng 8 mét đến 15 mét, mọc thẳng đứng. Loại cây này ưa ánh sáng và nước do đó cần có chế độ chăm sóc phù hợp để đảm bảo cây được phát triển tự nhiên nhất.

Cây Cau Đuôi Chồn

Một giống cây Cau cũng phổ biến không kém đó là cây Cau Đuôi Chồn. Cây có thân xớ dừa, thân hình trụ, mọc thẳng tắp, cây có chiều cao từ 10 mét đến 20 mét, thân cây thường có nhiều vết xước, sẹo vòng quanh thân cây do các tàu lá sau khi rụng để lại. Cũng giống với cây Cau Vua, cây Cau Đuôi Chồn rất ưa ánh sáng và nước. Chúng ta nên kiểm tra cây thường xuyên để tránh các côn trùng, sâu bệnh làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Cây Cau Đuôi Chồn
Cây Cau Đuôi Chồn

Cây Long Não

Cây Long Não là một loại cây có đặc tính phát triển rất mạnh mẽ, hấp thụ khí thải tốt và gỗ mang lại giá trị kinh tế cao nên rất được ưa chuộng ở một số khu vực như trong biêt thự, dọc theo các con đường….lá cây nhỏ, mọc thành từng chùm, rất xum xuê, tán cây xòe rộng, lá cây có màu xanh lá mạ mang lại một vẻ đẹp rất riêng của loại cây này. Thân cây xù xì, nứt nẻ, cây có chiều dài từ 20 mét đến 30 mét.

Cây Dầu Rái

Cây Dầu Rái có thân màu xám, nứt dọc toàn thân, thân cây khá nhỏ, cao tận 20 mét đến 40 mét, tán cây xếp thành từng tầng nhỏ dần từ dưới lên trên, loại cây này rất dễ trồng, ưa ánh sáng nên cho dù ở môi trường nào cũng có thể thích nghi tốt.

Cây Sao Đen

Cây Sao Đen có rất nhiều tên gọi khác nhau như Sao Nghệ, Sao Bã Mía, Sao Cát, đây là một lại cây thân gỗ có chiều cao lên đến 30 mét, tán cây khá um tùm, thân cây khá khẳng khiu, không quá to. Loại cây này ưa nước, thích hợp trồng ở đất đỏ bazan hay đất phù sa. Gỗ của nó mang lại giá trị kinh tế tốt có thể được tận dụng để làm sàn nhà hay để đóng đồ đạc, đặc biệt loại gỗ của cây này không có tình trạng bị mối, mọt như các loại cây thông thường khác.

Cây Cọ Dầu

Cây Cọ Dầu là loại cây ưu ánh sáng, ưa ẩm ướt, ưa đất pha với cát ẩm, thân cân cao, mọc thẳng đứng, bao quanh thân cây là các mắt nhô ra như gai nhọn nhưng bự hơn rất nhiều, tán cây khá xum xuê, cành cây dài nên có độ che phủ khá tốt. Cây Cọ Dầu thường được trồng trong sân nhà hoặc dọc các con đường, vì ưa cát nên chúng ta dễ thấy loại cây này được trồng nhiều ở vùng biển, trong các khu nghỉ dưỡng…

Cây Chuông Vàng

Sở dĩ có tên là Chuông Vàng vì hoa của nó có màu vàng được xếp giống hình cái chuông rũ xuống, khi đến mùa rụng lá, lá cây rụng hết chỉ còn mỗi hoa vàng khiến cây trở lên lạ lẫm và bắt mắt hơn bao giờ hết, bên cạnh tính thẩm mỹ thì loại cây này có khả năng cải thiện không khí vô cùng tốt nên chắc chắn cây Chuông Vàng là một loại cây không thể thiếu trong 20 Loại cây công trình phổ biến nhất 2022. Cây Chuông Vàng có thân khá to và rễ rất chắc chắn.

Cây Me Tây

Cây Me Tây là một loại cây thân gỗ, có chiều cao khoảng 15 mét đến 25 mét, thân to, tán cây xum xuê, màu lá luôn duy trì độ xanh mơn mởn, cây rất dễ trồng và dễ chăm sóc cho dù ở bất kỳ điều kiện khí hậu, thời tiết như thế nào. Vì cây khá cao và cho bóng mát nên được trồng nhiều trong khuôn viên trường học, khu dân cư, dọc các tuyến đường.

Cây Me Tây
Cây Me Tây

Cây Móng Bò

Khác xa với tên gọi của nó, loại cây này có hoa với những màu sắc vô cùng nên thơ như hồng, tím, trắng, vàng… thân cây sần sùi có màu xám nâu, cao từ 2 mét đến 6 mét, cây có nhiều nhánh rộng, lá cây dài, cây có độ che phủ cực kỳ tốt, hoa mọc ở đầu cành hay dưới lá với mùi thơm thoang thoảng cực kỳ dễ chịu.

Cây Lộc Vừng

Đây là một loại cây khá quen thuộc với chúng ta, với nét đặc trưng là hoa có màu đỏ rực rũ xuống tạo thành một sợi dài trông vô cùng độc đáo cùng mùi hoa dịu nhẹ nên loại cây này rất được ưa thích. Thân cây cao, không quá to, cây Lộc Vừng rất dễ phát triển cho dù ở bất kỳ đâu. Cây Lộc Vừng không chỉ mang ý nghĩa về mặt phong thủy mà còn tạo ra giá trị kinh tế vô cùng lớn.

Cây Sala

Cây Sala là một loại cây bắt nguồn từ vùng Amazon. Cây mang ý nghĩa tâm linh, tôn giáo khá mạnh mẽ và sâu sắc nên loại cây này thường được trồng phổ biến trong các đền thờ, chùa… Hoa của cây Sala được mọc thành chùm dài, hoa sẽ được mọc từ thân. Sau khi ra hoa cây sẽ có quả, quả của cây Sala mọc như quả cây dừa nên trông rất bắt mắt.

Cây Osaka đỏ

Chính từ tên gọi của cây mang hơi hướng rất Nhật Bản cũng đủ để chúng ta hình dung về nguồn gốc của loại cây này. Đây là loại cây bắt nguồn từ Nhật Bản, thân cây cao tầm 15 mét. Cây nổi tiếng với hoa mọc thành từng chùm khi nở có màu đỏ vô cùng đẹp mắt, sang trọng, cánh hoa dạng thuôn dài, bao bọc lấy nhụy hoa, chính mùi thơm cùng màu sắc của cây Osaka đỏ nên nó thu hút rất nhiều chim chóc và côn trùng.

Cây Osaka đỏ
Cây Osaka đỏ

Cây Lim Xẹt

Sẽ thật thiếu sót nếu trong 20 Loại cây công trình phổ biến nhất 2022 không có cây Lim Xẹt. Cây này còn có tên gọi khác là cây Phượng Vàng, có khả năng thích nghi rất cao với mọi điều kiện sống thậm chí môi trường khắc nghiệt, đặc biệt là cây này rất ưa môi trường nắng nóng. Hoa nở ra màu vàng, tán cây xum xuê, độ che phủ rộng nên rất được ưu chuộng trong các khu công nghiệp, dọc hai bên đường…

>>>Xem thêm 10 loại cây bóng mát được sử dụng phổ biến cho nhiều công trình

Lộc Nguyên là đơn vị cung cấp dịch vụ trồng cây công trình phổ biến hiện nay. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được cung cấp chi tiết các thông tin về dịch vụ.

Bài viết mới nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *